Quà tặng khách hàng là gì? Có tầm quan trọng như thế nào đối với doanh nghiệp?

Quà tặng khách hàng là một phần quan trọng trong chiến lược quà tặng doanh nghiệp, bao gồm những món quà mà doanh nghiệp dành tặng cho khách hàng của mình.

Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về quà tặng khách hàng là gì, tầm quan trọng của nó đối với doanh nghiệp và các mục đích chính của việc tặng quà trong việc kết nối sâu hơn với người tiêu dùng, tăng cường quảng bá thương hiệu, khuyến khích mua hàng, tăng lợi thế cạnh tranh và tạo nguồn khách hàng tiềm năng mới.

Cuối cùng, chúng tôi sẽ cung cấp những mẹo hữu ích để chọn quà tặng khách hàng chuyên nghiệp và hiệu quả. Bạn sẽ nhận thấy rằng việc lựa chọn và tặng quà đúng cách không chỉ nâng cao giá trị thương hiệu mà còn tạo ra những cơ hội kinh doanh mới, giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.

tam-quan-trong-cua-qua-tang-khach-hang-voi-doanh-nghiep
Quà tặng khách hàng in logo được doanh nghiệp lựa chọn làm quà cho khách hàng

Khái niệm về quà tặng khách hàng?

Quà tặng khách hàng là những sản phẩm quà tặng được doanh nghiệp lựa chọn, in logo thương hiệu và gửi đến khách hàng của mình để thể hiện sự tri ân, gắn kết bền chặt trong mối quan hệ, đồng thời giúp doanh nghiệp tăng cường quả bá thương hiệu.

Quà tặng cho khách hàng thường là các sản phẩm như: ly sứ, móc khóa, túi canvas, bút bi, sổ lò xo, bình giữ nhiệt…in logo, được doanh nghiệp lựa chọn trong các dịp: sinh nhật, lễ tết, kỷ niệm ngày thành lập, tri ân, khuyến mãi

qua-tang-doanh-nghiep-la-gi-11
Quà tặng khách hàng thể hiện sự tri ân, gắn kết bền chặt trong mối quan hệ với khách hàng

Đối với các doanh nghiệp hiện nay, quà tặng như một công cụ marketing hữu hiệu được áp dụng xuyên suốt trong các chiến dịch kinh doanh và truyền thông thương hiệu. 

Quà tặng khách hàng là công cụ quảng cáo hiệu quả được doanh nghiệp áp dụng rộng rãi

Mục đích chính của việc doanh nghiệp tặng quà cho khách hàng là gì?

Theo Philip Kotler trong cuốn Marketing Management, quà tặng là một phần quan trọng của chiến lược marketing và quản lý quan hệ khách hàng. Mục đích chính của việc doanh nghiệp khi tặng quà cho người tiêu dùng, đối tác kinh doanh là: 

  • Kết nối sâu với người tiêu dùng
  • Tăng cường quảng bá thương hiệu
  • Khuyến khích mua hàng
  • Tăng lợi thế cạnh tranh
  • Tạo nguồn khách hàng tiềm năng
qua-tang-khach-hang-30-5-2
Mục đích chính của việc doanh nghiệp khi tặng quà cho người tiêu dùng

1. Kết nối sâu hơn với người tiêu dùng

Tặng quà là hình thức giúp doanh nghiệp tạo ra một mối quan hệ gần gũi và gắn kết hơn với những người đã ủng hộ thương hiệu. Đối với những người đồng hành cùng doanh nghiệp, quà tặng thể hiện sự quan tâm và trân trọng đối với họ. 

qua-tang-khach-hang-30-5-6
Tặng quà giúp doanh nghiệp tạo ra một mối quan hệ gần gũi và gắn kết với khách hàng

Từ sự kết nối thông qua món quà tặng, người tiêu dùng sẽ có xu hướng trung thành hơn với thương hiệu và sẵn sàng quay trở lại mua hàng vào những lần sau.

Sử dụng các món quà tặng, khách hàng sẽ có xu hướng trung thành hơn với thương hiệu

2. Tăng cường quảng bá thương hiệu

Theo một nghiên cứu của Hiệp hội Sản phẩm Quảng cáo Quốc tế (PPAI), 83% người tiêu dùng có thể nhớ lại tên thương hiệu liên quan đến sản phẩm quảng cáo mà họ đã nhìn thấy. 

qua-tang-doanh-nghiep-la-gi-10
Khách hàng sẽ nhớ lại tên thương hiệu liên quan đến sản phẩm quảng cáo mà họ đã thấy

Vì vậy quà tặng có in logo có khả năng tăng cường quảng bá thương hiệu, giúp người nhận quà dễ dàng nhận diện và ghi nhớ thương hiệu trong tâm trí mỗi khi sử dụng món quà.

Quà tặng có in logo có khả năng tăng cường quảng bá thương hiệu

Bên cạnh đó logo cũng góp phần lan tỏa thương hiệu tiếp cận đến nhiều người dùng khác khi bắt gặp.

qua-tang-doanh-nghiep-la-gi-12
Logo trên quà tặng góp phần lan tỏa thương hiệu tiếp cận đến nhiều người dùng khác

Ví dụ: Doanh nghiệp gửi tặng áo mưa có in logo thương hiệu cho người tiêu dùng. Khi có người sử dụng chúng và dừng tại các ngã 3, ngã 4 thì logo thương hiệu bạn sẽ như một công cụ marketing tự động, tiếp cận rộng rãi đến nhiều người.

Một số mẫu quà tặng in logo được các doanh nghiệp sử dụng làm tặng cho khách hàng

3. Khuyến khích mua hàng

Những món quà tặng kèm khuyến mãi thiết thực tạo cho người mua cảm thấy mình nhận được nhiều hơn so với số tiền bỏ ra, từ đó sẽ kích thích nhu cầu mua hàng và thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

qua-tang-khach-hang-30-5-7
Các món quà tặng kèm khuyến mãi thiết thực sẽ kích thích nhu cầu mua hàng

Ngoài ra, quà tặng kèm còn tạo ra hiệu ứng FOMO (Hội chứng sợ bị bỏ lỡ) kích thích người tiêu dùng nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng để không bỏ lỡ cơ hội, góp phần gia tăng doanh số bán hàng.

Một số mẫu quà tặng kèm cho khách hàng được sản xuất tại BrandVision

4. Tăng lợi thế cạnh tranh

Doanh nghiệp có quà tặng sẽ nổi bật hơn khi đặt cạnh những đối thủ cạnh tranh. Nếu món quà của doanh nghiệp bạn có bao bì, thiết kế đẹp, giá trị sử dụng cao sẽ tạo nên những ấn tượng tích cực cho người tiêu dùng.

qua-tang-khach-hang-30-5-8
Món quà của doanh nghiệp có giá trị sẽ tạo nên ấn tượng tích cực cho người tiêu dùng

Ví dụ: Doanh nghiệp của bạn có tặng kèm túi đựng và bộ dụng cụ vệ sinh ống hút cho bình giữ nhiệt.

qua-tang-nha-khoa-17-5-67
Tặng quà kèm những dụng cụ hỗ trợ đi kèm sẽ tạo được sự tinh tế cho món quà

Khi đứng giữa các sản phẩm bình giữ nhiệt có giá bằng nhau, người mua hàng sẽ có xu hướng chọn sản phẩm của bạn so với những thương hiệu khác không có kèm quà.

Các loại bình giữ nhiệt được thực hiện tại BrandVision

5. Tạo nguồn khách hàng tiềm năng mới

Khi người tiêu dùng hài lòng với món quà, họ có xu hướng chia sẻ trải nghiệm với bạn bè và người thân, từ đó giúp doanh nghiệp thu nhận thêm được 1 lượng khách hàng tiềm năng, thông qua hình thức quảng bá truyền miệng.

qua-tang-khach-hang-30-5-1
Tặng quà cho khách hàng giúp doanh nghiệp tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng

Hoặc logo in trên các sản phẩm có thể thu hút sự chú ý của những người chưa phải là người tiêu dùng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Từ đó giúp doanh nghiệp tạo thiện cảm với ban đầu với người tiêu dùng và mở rộng tệp khách hàng tiềm năng.

Logo in trên quà tặng sẽ thu hút sự chú ý của những khách hàng chưa từng biết thương hiệu

3. Tips giúp doanh nghiệp chọn quà tặng khách hàng chuyên nghiệp 

Để quà tặng khách hàng được chuyên nghiệp và hiệu quả, BrandVision khuyên doanh nghiệp nên xem xét kỹ lưỡng 3 yếu tố đối tượng, ngân sách và thời điểm tặng quà.

  • Quà tặng lần này sẽ cho nhóm đối tượng nào?

Doanh nghiệp bạn cần xác định rõ đối tượng muốn tiếp cận và thu hẹp thành một nhóm cụ thể là khách hàng phổ thông, khách hàng trung thành hay là khách hàng VIP để chọn được món quà tặng thích hợp nhất với họ.

qua-tang-khach-hang-30-5-3
Doanh nghiệp cần xác định rõ đối tượng muốn tiếp cận để tặng quà
  • Ngân sách quà tặng lần này là bao nhiêu?

Doanh nghiệp cần đưa ra mức ngân sách quà tặng bên mình thuộc mức giá rẻ (giá dưới 100.000VNĐ), tầm trung (từ 100.000 – dưới 300.000VNĐ) hay cao cấp (từ 300.000VNĐ trở lên cho đến vài triệu đồng) để có những giải pháp quà tặng phù hợp.

qua-tang-khach-hang-30-5-4
Quà tặng khách hàng phải phù hợp với ngân sách chi trả của doanh nghiệp
  • Thời điểm tặng quà lần này là vào lúc nào? 

Thời điểm doanh nghiệp là dịp Tết, các ngày lễ, tri ân hay sinh nhật,… Việc chọn quà đúng thời điểm giúp doanh nghiệp thể hiện sự chuyên nghiệp, đồng thời món quà cũng đạt được hiệu quả thương hiệu tốt nhất.

qua-tang-khach-hang-30-5-9
Việc chọn quà tặng đúng thời điểm giúp doanh nghiệp thể hiện sự chuyên nghiệp

Sau khi hiểu về quà tặng khách hàng và xác định được những lợi ích mà chúng mang lại, việc cuối cùng mà quý doanh nghiệp cần làm lựa chọn quà tặng cẩn thận để đảm bảo rằng chúng thực sự hấp dẫn đối với khách hàng mục tiêu của mình.

thong-tin-lien-he-brandvision
Thông tin liên hệ đặt hàng Brandvision

Hoặc nếu cần BrandVision gợi ý về danh sách quà tặng khách hàng, vui lòng liên hệ đến chúng tôi qua số HOTLINE: 0945.998.010 để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ.

Hồng Nga

Hồng Nga

Với gần 8 năm hoạt động trong lĩnh vực quà tặng doanh nghiệp. Bà Phạm Thị Hồng Nga đã trực tiếp tham gia tư vấn quà tặng cho các công ty, doanh nghiệp, cơ quan nhà nước, tổ chức… lớn nhỏ trên cả trên cả nước.

Xem tất cả bài viết của Hồng Nga

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *