Tặng quà cho khách hàng là chiến lược hiệu quả để doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng, giữ chân khách hàng quay lại và nâng cao hình ảnh thương hiệu cho doanh nghiệp của mình.
Nhưng làm sao để lựa chọn quà tặng khách hàng phù hợp với ngân sách, thời điểm và từng đối tượng khách hàng là nỗi băn khoăn của nhiều doanh nghiệp.
Hãy cùng theo dõi các hướng dẫn sau đây của Công ty quà tặng BrandVision để lựa chọn ra được món quà ý nghĩa và phù hợp nhất cho khách hàng của mình nhé.
Hướng dẫn doanh nghiệp chọn quà tặng theo từng nhóm đối tượng khách hàng
Doanh nghiệp nên chia khách hàng thành 3 nhóm: khách hàng phổ thông, khách hàng trung thành và khách hàng Vip sẽ giúp doanh nghiệp lựa chọn được quà tặng phù hợp cho từng nhóm đối tượng.
Quà tặng cho khách hàng phổ thông, đại trà
Doanh nghiệp tặng quà cho khách hàng phổ thông, đại trà với mục đích chính là tạo ấn tượng, thu hút sự chú ý của khách hàng và tăng cường sự nhận biết về thương hiệu.
Nhưng ngân quỹ để mua quà tặng cho đối tượng này thường không được doanh nghiệp chi trả nhiều. Vậy nên các món quà giá rẻ, sử dụng được và dễ dàng mang đi là 3 tiêu chí mà doanh nghiệp nên ưu tiên khi chọn quà:
- Móc khóa
- Vòng tay cao su
- Bình nước thủy tinh
Quà tặng giá rẻ, tiện dụng tặng khách hàng đại trà
- Cốc sứ
- Cốc thủy tinh bọc da
- Quạt nhựa cầm tay
Những món quà tặng tiện dụng, góp phần thu hút khách hàng
Quà tặng cho khách hàng trung thành
Đối với nhóm khách hàng trung thành, doanh nghiệp thường đầu tư về quà tặng hơn nhằm thể hiện sự quan tâm và gắn kết trong mối quan hệ với khách hàng. Ngoài ra, cùng khuyến khích khách hàng tiếp tục quay lại mua hàng.
Vì vậy, doanh nghiệp nên ưu tiên chọn các sản phẩm hữu ích, có giá trị sử dụng cao làm quà tặng cho khách hàng trung thành, điển hình như:
- Bình giữ nhiệt
- Ly giữ nhiệt
- Bộ 6 cốc thủy tinh
- Mũ bảo hiểm
Quà tặng hữu ích, có giá trị sử dụng trong đời sống cao
- Áo mưa
- Ô dù
- Bộ bát cơm
- Đồng hồ treo tường
Những món quà tặng tăng lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu
Quà tặng cho khách hàng vip
Quà tặng cho khách hàng VIP sẽ ở một đẳng cấp khác, có giá trị cao hơn, thiết kế tinh xảo và sang trọng hơn so với quà tặng cho khách hàng thông thường. Ví dụ như:
- Bộ ấm chén men hỏa biến cao cấp
- Bình hút lộc vẽ vàng
- Hộp bút để bàn mạ vàng
Một số món quà tặng sang trọng, đẳng cấp cho các khách hàng VIP
- Bộ giftset
- Bộ bát đĩa
- Vali
Quà tặng giá trị cao, thiết kế tinh xảo, tạo ấn tượng với khách hàng
Hướng dẫn chọn quà cho khách hàng theo ngân sách doanh nghiệp
Lựa chọn quà tặng khách hàng theo ngân sách là chiến lược thông minh giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí, tăng hiệu quả chiến dịch quà tặng, kích thích doanh số và tăng cường kết nối với khách hàng.
BrandVision đang phân chia quà tặng khách hàng theo ngân sách thành 3 phân khúc: giá rẻ, tầm trung và cao cấp nhằm đáp ứng được đa dạng các mức kinh phí của nhiều doanh nghiệp hiện nay.
Quà tặng khách hàng giá rẻ
Quà tặng khách hàng giá rẻ có mức giá dưới 100.000VNĐ, chủ yếu được doanh nghiệp sử dụng để làm quà tặng quảng cáo, khuyến mãi nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng và quảng bá thương hiệu. Điển hình như:
- Móc khóa
- Bút bi
- Vòng tay cao su
Quà tặng khuyến mãi, quảng cáo giá rẻ
- Túi vải canvas
- Cốc sứ
- Bình nước thủy tinh
- Gối chữ U
Những món quà tặng thiết thực, thu hút sự chú ý của khách hàng
- Sổ tay
- Thố thủy tinh
- Quạt điện cầm tay
Quà tặng giá rẻ, chất lượng, phù hợp với ngân sách quà tặng của nhiều doanh nghiệp
- Khăn bông
- Đồng hồ treo tường
Món quà tặng giá rẻ quảng bá thương hiệu hiệu quả
Quà tặng khách hàng tầm trung
Quà tặng khách hàng tầm trung có mức chi phí dao động từ 100.000 – dưới 300.000VNĐ, được doanh nghiệp sử dụng để tri ân, kết nối với khách hàng và xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp hơn.
Với phân khúc giá tầm trung, quý doanh nghiệp sẽ có nhiều sự lựa chọn quà tặng hơn như:
- Bình giữ nhiệt
- Áo mưa
- Ô dù
Quà tặng tri ân khách hàng, nâng tầm và quảng bá thương hiệu
- Bộ bình cốc thủy tinh
- Bộ ấm chén trắng
- Ly giữ nhiệt
- Bộ bát cơm
Những món quà tặng hữu dụng trong đời sống với mức giá tầm trung
- Sổ da
- Bộ bát đĩa
- Bộ 6 cốc thủy tinh
Quà tặng in logo giúp thương hiệu khắc sâu vào tâm trí khách hàng
- Mũ bảo hiểm
- Phích nước
Mũ bảo hiểm và phích nước quà tặng khách hàng tầm trung
Quà tặng khách hàng cao cấp
Quà tặng khách hàng cao cấp sẽ có mức giá từ 300.000VNĐ trở lên cho đến vài triệu đồng. Những người nhận được quà tặng ở mức ngân sách này thường có địa vị trong xã hội hoặc có mối quan hệ khắn khít với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.
BrandVision gợi ý cho quý doanh nghiệp một vài mẫu quà tặng xứng với đẳng cấp của họ như:
- Bình hút lộc
- Lọ hoa Bát Tràng
- Bộ trà vẽ tay
Ý tưởng quà tặng cao cấp cho khách hàng
- Bộ giftset cao cấp
- Tranh dát vàng
- Tượng mạ vàng
- Ống đựng bút pha lê
Những món quà tặng tương xứng với đẳng cấp của khách hàng cao cấp
Hướng dẫn doanh nghiệp chọn quà tặng khách hàng theo thời điểm
Tặng quà cho khách hàng phù hợp với từng thời điểm sẽ giúp doanh nghiệp tạo được ấn tượng tốt đẹp và thể hiện được sự chuyên nghiệp của mình.
Có rất nhiều thời điểm trong năm cần tặng quà như: cuối năm, lễ, quảng cáo, khuyến mãi, tri ân, sinh nhật,… và doanh nghiệp phải chọn được món quà thích hợp cho giai đoạn đó.
Quà tặng dịp Tết
Với dịp Tết, doanh nghiệp cần ưu tiên lựa chọn những sản phẩm quà tặng mang tính đặc trưng, gợi nhớ đến ngày Tết ngay từ cái nhìn đầu tiên như:
- Khay mứt
- Hũ mứt
- Lịch Tết
Những món quà tặng gợi nhớ đến ngày tết
- Giỏ quà Tết
- Hộp quà Tết
- Lọ hoa
Giải pháp quà tặng ngày Tết được ưa chuộng
Quà tặng các ngày lễ (8/3, 20/10, 20/11…)
Đối với quà tặng khách hàng trong những ngày lễ như 8/3, 20/10, 20/11,…. doanh nghiệp có thể cân nhắc những món quà mang ý nghĩa tôn vinh, chúc mừng cho nhóm đối tượng cần được tri ân trong ngày đó. Ví dụ như:
- Kỷ niệm chương
- Sổ da
- Bút ký
Quà tặng thể hiện sự tôn vinh, ghi nhận trong các ngày lễ
- Bộ 2 ly sứ
- Bộ ấm chén
Bộ quà tặng gốm sứ phù hợp tri ân khách hàng vào các dịp lễ trong năm
- Bộ bát đĩa
- Cặp da
- Đồng hồ để bàn pha lê
Một số sản phẩm quà tặng ngày lễ doanh nghiệp nên cân nhắc
Quà tặng quảng cáo, khuyến mãi
Trong các sự kiện quảng cáo, khuyến mãi doanh nghiệp phải mục đích chính của doanh nghiệp chính là marketing thương hiệu của mình đến rộng rãi mọi người.
Thế nhưng với số lượng quà tặng phát ra lớn nhưng quỹ tiền cho hạn mục này thì lại “rất phải chăng”. Vậy nên doanh nghiệp cần phải lựa chọn những món quà vừa sử dụng, vừa đảm bảo chất lượng. Như:
- Móc khóa
- Bút bi
- Bình nước nhưa
- Bình thủy tinh bọc nhựa
Quà tặng khuyến mãi, quảng cáo góp phần marketing cho thương hiệu
- Ly sứ
- Cốc thủy tinh bọc da
- Vòng tay dạ quang
Mẫu quà tặng giá thành hợp lý làm quà tặng quảng cáo, khuyến mãi khách hàng
- Khăn bông
- Huy hiệu
Quà tặng giúp thương hiệu được quảng bá rộng rãi đến nhiều người
Quà tặng tri ân khách hàng
Đối với quà tặng cho sự kiện tri ân khách hàng, doanh nghiệp nên chọn những sản phẩm thiết thực và sử dụng được trong cuộc sống. Điều này cũng giúp khách hàng dễ dàng nhớ đến thương hiệu mỗi khi nhìn thấy món quà:
- Bộ bình cốc thủy tinh
- Bộ ấm trà
- Balo
Quà tặng giúp khách hàng nhớ đến khách hàng mỗi khi sử dụng
- Bộ bát đĩa
- Bộ bát cơm
Ưu tiên lựa chọn những món quà tặng hữu ích, thiết thực trong đời sống
- Bình giữ nhiệt
- Ấm siêu tốc
- Phích nước
Những món quà tặng tri ân khách hàng ý nghĩa, phù hợp với nhu cầu sử dụng của mọi đối tượng
Quà tặng sinh nhật khách hàng
Sinh nhật khách hàng là ngày đặc biệt với họ, vậy nên để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp và lâu dài với khách hàng của mình, doanh nghiệp nên lựa chọn quà tặng có chất lượng tốt, tính cá nhân hóa cao và được chú trọng về mặt hình thức.
- Bộ giftset quà tặng
- Bút ký
- Đồng hồ để bàn
Quà tặng sinh nhật cho khách hàng mang tính cá nhân hóa cao
- Sổ da
- Bộ bát cơm
- Lọ hoa gốm sứ
- Heo đất
Quà tặng sinh nhật giúp gắn kết mối quan hệ với khách hàng
Ngoài các gọi ý về các sản phẩm quà tặng trên, doanh nghiệp còn có thể tham khảo thêm mẫu quà tặng khách hàng ý nghĩa, thiết thực mà BrandVision đã làm cho các công ty, đơn vị, tổ chức… để có thêm nhiều lựa chọn về quà tặng hơn nhé!
Doanh nghiệp chọn quà tặng cho khách hàng cần lưu ý những gì?
Khi lựa chọn quà tặng cho khách hàng, doanh nghiệp cần đặc biệt lưu ý đến 4 điều sau:
1. Chọn đơn vị cung cấp quà tặng uy tín
Doanh nghiệp cần lựa chọn đơn vị cung cấp quà tặng thương hiệu uy tín, có dịch vụ tư vấn và cung cấp quà tặng chuyên nghiệp để đảm bảo về chất lượng quà tặng và nhận được sự hỗ trợ tốt nhất khi phát sinh vấn đề.
Lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín, chuyên nghiệp
2. Quà tặng nên mang tính cá nhân hóa cao
Quà tặng cho khách hàng nên in ấn tên, logo hoặc thông tin của doanh nghiệp lên quà tặng để món quà thêm độc đáo và gây ấn tượng với người nhận.
3. Đảm bảo quà tặng được đóng gói đẹp mắt và cẩn thận
Doanh nghiệp nên sử dụng các hộp quà hoặc túi giấy bao bọc ngoài sản phẩm quà tặng để món quà trông sang trọng và lịch sự hơn khi gửi tặng đến khách hàng của mình.
Hộp quà tặng góp phần tăng giá trị cho món quà tặng
4. Đảm bảo quà tặng phù hợp với văn hóa và phong tục tập quán
Trước khi chọn mua quà tặng, doanh nghiệp cũng nên tìm hiểu về văn hóa và phong tục tập quán của khách hàng để lựa chọn món quà phù hợp, tránh tặng những món quà có thể gây hiểu lầm hoặc xúc phạm.
Trên đây, BrandVisison đã hướng dẫn doanh nghiệp chọn quà tặng khách hàng theo từng nhóm đối tượng, ngân sách và thời điểm cụ thể.
Hy vọng thông qua bài viết này, quý doanh nghiệp đã biết được cách chọn quà phù hợp như thế nào để góp phần tăng cường mối quan hệ với khách hàng và xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho doanh nghiệp.